Hội đồng Hạ Trạch tại Hà Nội gặp mặt đầu xuân Giáp Ngọ 2014

18:58 - 23/02/2014

Nội dung và một số hình ảnh hội đồng Hạ Trạch tại Hà Nội gặp mặt đầu xuân Giáp Ngọ 2014

 

Ngày 23 tháng 2 năm 2014 nhằm ngày 24 tháng Giêng năm Giáp Ngọ, Hội đồng hương Hạ Trạch tại Hà Nội tổ chức gặp mặt đầu Xuân tại 76 Nguyễn Chí Thanh, Đông Đa, Hà Nội. Tham gia buổi gặp mặt có gần 50 bà con ở Cao Lao Hạ hiện đang công tác, học tập và sinh sống tại Hà Nội, Hải Dương, Sơn Tây.

Buổi gặp mặt diễn ra trong bầu không khí chân tình, ấm áp tình quê với những vần thơ của các anh Lưu Văn Quỳnh, Lê Quang Quý, Lưu Văn Vạn…;, những ý kiến đóng góp của các bác Lưu Đức Hồng, Phan Đình Châu, Lưu Trong Dương,.. đối với những hoạt động năm 2013 và kế hoạch năm 2014 của Hội.

 

Dưới đây là một số nội dung và hình ảnh tại buổi gặp mặt

 

 

Báo cáo tổng kết hoạt động năm 2013 và kế hoạch năm 2014 của Hội đồng hương Hạ Trạch tại Hà Nội

 

Trước hết, cho phép tôi thay mặt BLL đồng hương Hạ Trạch tại Hà nội xin gửi tới các ông, các bà, các chú, các bác, các anh, các chị cùng toàn thể bà con đồng hương lời chào trân trọng và lời chúc mừng năm mới. BLL đồng hương xin kính chúc toàn thể bà con đồng hương Hạ trạch cùng gia đình đang sinh sống, lao động và học tập tại Hà Nội và các địa phương lân lận một năm mới có sức khỏe dồi dào, hạnh phúc và vạn sự như ý.

 

Kính thưa toàn thể bà con,

 

Nối tiếp truyền thống tốt đẹp của các thế hệ đồng hương Hạ trạch tại Hà nội, năm 2013 do một số Cô, Bác trong BLL tuổi đã cao nên Hội đồng hương đã bầu lại BLL mới phù hợp với tình hình hiện nay. Ôn lại quá trình hình thành và phát triển, cũng như tôn chỉ mục đích trong bài giới thiệu về hội đồng hương Hạ Trạch tại Hà Nội, chú Lưu Đức Hồng có ghi “Hai chữ "Đồng Hương" có từ xa xưa, khi mà nhiều người thuộc thế hệ ông cha do những điều kiện và hoàn cảnh nào đó phải xa quê hương “nơi chôn rau cắt rốn của mình” để đi hoạt động hay làm ăn sinh sống ở nơi khác. ở đó, những người cùng quê hương đã liên hệ, tìm gặp nhau để được thăm hỏi, chia sẻ với nhau những niềm vui nỗi buồn, để được nghe lại tiếng nói quê hương mẹ đẻ, ôn lại những phong tục tập quán, những cảnh vật thiên nhiên núi rừng, ruộng vườn, nơi mảnh đất của tổ tiên ông cha mình đã sinh cơ lập nghiệp. Họ gọi nhau bằng 2 tiếng thân thiết "Đồng Hương".  Chúng tôi những thành viên của BLL mới cùng với toàn thể bà con đồng hương hôm nay sẽ tiếp tục phát huy truyền thống và tôn chỉ mục đích đó.

 

Việc trẻ hóa Ban Liên lạc phần nào mang đến sự bợ ngỡ, thiếu kinh nghiệm cho Ban Liên lạc mới chúng tôi. Tuy vậy, trong năm 2013, cùng với bà con đồng hương, BLL đã cố gắng tiếp bước những công việc mà BLL trước đã thực hiện. Một số công việc hội đồng hương thực hiện trong  2013 như sau:

 

- Phát triển và kết nạp thêm được hơn 30 đồng hương mới, chủ yếu là các đồng hương trẻ ra học tập rồi ở lại công tác tại Hà Nội trong những năm gần đây.

- Hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ bão lụt của Đảng ủy, UBND, MT xã, Hội đồng hương chúng ta đã bàn bạc và thống nhất trích 5 triệu đồng tiền quỹ của Hội đồng hương gửi về quê ủng hộ trường mầm non xã khắc phục bão số 10.

- Tiếp tục chương trình ủng hộ phong trào khuyến học xã năm 2013 như các năm về trước, Hội đã trích 3 triệu đồng gửi về quỹ khuyến học của xã.

- Trong năm 2013, Hội đồng hương chúng ta đã tổ chức thăm hỏi ốm đau một số đồng hương ốm yếu. Cụ thể, BLL đã thay mặt hội đi thăm được 06 đồng hương bị ốm.

- Hội đã tổ chức thăm viếng đồng hương qua đời: 03 Người.

- Cũng trong năm 2013, hưởng ứng lời kêu gọi của Ban BT trang thông tin caolaoha.com về việc ủng hộ quê hương làm sân Đình và bình phông, một số bà con đồng hương tại Hà Nội đã đóng góp khoảng 40-50 triệu đồng gửi về địa phương. Chương trình ủng hộ đã được các cấp lãnh đạo địa phương và bà con tại quê đánh giá rất cao. Ngoài ra,bà con đồng hương cũng hưởng ứng các phong trào xây dựng quê hương do caolaoha.com phát động khác, như ủng hộ trồng lại một số cây đa tại các vị trí ngày xưa ông cha ta trồng nhưng do nhiều lý do khách quan mà nay đã không còn.

- Hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng Ủy, UBND góp ý xây dựng nông thôn mới của quê hương, đã có một số đồng hương tâm đắc gửi bài viết, công trình nghiên cứu công phu, đầy trách nhiệm về cho xã tham khảo. Không ít bà con gửi tiền về ủng hộ làm đường giao thông.

- Ngoài ra, hội còn tham gia thực hiện một số công việc khác như gửi tiền về cúng đình làng nhân ngày lễ hội đình làng...

 

Tuy hội đồng hương chúng ta đã làm được một số công việc như vậy song BLL chúng tôi nhận thấy Hội chúng ta cần cố gắng hơn trong một số công việc như:

 

- Phối hợp chặt chẽ hơn nữa với lãnh đạo địa phương tại quê để nắm bắt tình hình và thông báo tới bà con kịp thời.

- Trong năm vừa qua việc đi thăm hỏi các ông, bà đồng hương cao tuổi còn ít, BLL cũng chưa phát hiện hết bà con ốm đau để thăm hỏi.

- Về phí BLL, chúng tôi nhận thấy, do tất cả anh em trong BLL đang công tác, chưa ai về hưu nên thời gian dành cho công việc của hội còn quá ít. Kinh nghiệm phụ trách hội cũng còn hạn chế. BLL chúng tôi rất mong bà con thông cảm.

 

Năm 2014, Hội đồng hương chúng ta ngoài việc làm tốt các công việc như năm 2013, thì cần cố gắng làm tốt hơn một số việc như:

 

- Phát hiện bà con ốm đâu, khó khăn, già yếu để tổ chức thăm hỏi nhau nhiều hơn nhằm tăng cường mối quan hệ quê hương và giúp đỡ nhau trong điều kiện có thể.

- Những đồng hương có điều kiện giúp đỡ, giới thiệu, hay xin việc cho các cháu sinh viên ở quê mới ra học muốn ở lại công tác tại Hà Nộ; Giúp đỡ các cháu có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại Hà Nội.

- Khấy động lại tinh thần đồng hương hơn nữa để lôi kéo sáp trẻ tham gia hội. Bà con động viên con cháu, dâu, rễ tham gia tích cức phong trào đồng hương nhiều hơn.

- Tiếp tục phát hiện và kết nạp thêm đồng hương mới

- Tiếp tục hưởng ứng các phong trào xây dựng nông thôn mới tại quê và các chương trình vận động khác của địa phương.

- Tiếp tục ủng hộ hội khuyến học xã như các năm trước đây...

Cuối cùng, tôi xin thay mặt cho BLL, một lần nữa xin kính chúc các ông, các bà, các bác, các cô, các chú, các anh, các chị và toàn thể bà con đồng hương cùng gia đình một năm mới dồi dào sức khỏe, may mắn, anh khang, thỉnh vượng.

 

Ngày 23 Tháng 2 năm 2014 Giáp Ngọ

TM/ BLL

Trưởng Ban

Nguyễn Danh Lợi

  

Anh Nguyễn Danh Lợi phát biểu

Phát biểu của anh Phan Đình Châu

Anh Nguyễn Danh Lợi đọc báo cáo tổng kết

Anh Lưu Văn Quỳnh đọc thơ

Bác Lưu Đức Hồng phát biểu ý kiến

Đoàn đại biểu Sơn Tây

Các Mệ O tại buổi gặp mặt

  

Toàn thể bà con tham gia buổi gặp mặt

Tác giả : Nguyễn Danh Lợi

Bình luận

Bài viết liên quan

Đặt tên đường mang tên Lưu Trọng Lư ở Ba Đồn, Hoàn Lão, Phong Nha
Đồng hương Hạ Trạch tại Hà Nội gặp mặt đầu xuân Giáp Thìn 2024
Mời họp mặt đồng hương Hạ Trạch tại Hà Nội
Trồng cây tại Cồn Cui
Tản mạn về Hội Đồng Hương Hạ Trạch tại Hàn Quốc

Video clip