Hội cựu giáo chức tổng kết công tác năm 2021

07:04 - 11/01/2022

Tin và ảnh của anh Nguyễn Chung Quý về hội nghị của Hội cựu giáo chức xã Hạ Trạch tổng kết năm 2021 và triển khai kế hoạch năm 2022

Hội cựu giáo chức tổng kết công tác năm 2021

HỘI CỰU GIÁO CHỨC XÃ HẠ TRẠCH TỔNG KẾT CÔNG TÁC HỘI NĂM 2021

VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2022

 

Được sự thống nhất của Ban Thường vụ Đảng uỷ, ngày 09/01/2022, Hội Cựu giáo chức xã Hạ Trạch tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động hội năm 2021 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2022.

Đến dự với hội nghị có các đồng chí trong Thường vụ Đảng uỷ, hiệu trưởng các nhà trường trên địa bàn xã và đông đảo hội viên Hội Cựu giáo chức xã.

Sau phần giới thiệu, thay mặt BCH hội Cựu giáo chức xã, cô Nguyễn Thị Hoài Phúc - Chủ tịch Hội trình bày Báo cáo đánh giá lại những kết quả hoạt động của hội năm vừa qua đồng thời nêu lên những phương hướng, nhiệm vụ năm 2022.

Năm 2021, trong bối cảnh chung gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, sinh hoạt của người dân nói chung, hội viên Hội CGC nói riêng. Tuy nhiên, phát huy truyền thống đoàn kết, sự nỗ lực cố gắng của toàn thể cán bộ, hội viên cùng với sự quan tâm của Cấp ủy, chính quyền địa phương và hội cấp trên, Hội CGC xã Hạ Trạch đã dần vượt qua những khó khăn và thực hiện được nhiều chương trình, nhiệm vụ quan trọng. Cụ thể, trong năm vừa qua, mặc dù tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhưng cán bộ, hội viên Hội CGC đã tham gia trực tiếp cũng như trực tuyến đầy đủ các buổi học, nghiên cứu tuyên truyền các Nghị quyết của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020 – 2025, góp phần củng cố niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền.

Về công tác xây dựng hội, hiện nay Hội CGC xã Hạ Trạch có 80 hội viên. Với vai trò, nhiệm vụ của mình, Hội CGC xã luôn tích cực trong việc thực hiện chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, thăm hỏi, động viên hội viên, người thân hội viên khi ốm đau, phúng viếng hội viên, chia buồn với gia đình khi hội viên qua đời. Về đời sống tinh thần, tranh thủ thời gian không thực hiện giãn cách xã hội để tập bóng chuyền, thể dục dưỡng sinh, tập múa dân vũ, tham gia Câu lạc bộ thơ Hương sắc Cao Lao, tổ chức lễ sinh nhật cho hội viên... Cùng với đó, Hội luôn khuyến khích hội viên phát huy kinh nghiệm, trí tuệ nhằm góp phần xây dựng sự nghiệp giáo dục của địa phương, hội cũng thường xuyên tăng cường giáo dục để hội viên luôn gìn giữ và phát huy phẩm chất đạo đức nhà giáo, gương mẫu, tham gia công tác xã hội. Trong thời gian qua, hội đã cùng với địa phương tham gia cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh – Xây dựng khu dân cư kiểu mẫu – Xây dựng nông thôn mới nâng cao”, góp phần tích cực trong việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Phát huy bản chất nhà giáo, hiện nay nhiều hội viên CGC là những tấm gương sáng trong cộng đồng dân cư, thôn xóm.

Trong công tác khuyến học, khuyến tài, hội đã phối hợp với Hội Khuyến học xã xây dựng và thực hiện các phong trào Gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học; Khu dân cư khuyến học, khuyến tài; phát thưởng cho các em học sinh đạt thành tích xuất sắc, xây dựng gia đình văn hoá, gia đình thể thao. Trong năm vừa qua hội đã vận động được gần 19 triệu đồng đến từ những cựu học sinh các nhà trường trên địa bàn xã hiện đang sinh sống, công tác trên mọi miền Tổ quốc và ở nước ngoài cùng các nhà hảo tâm ủng hộ quỹ hoạt động xã hội, quỹ khuyến học của hội. Trên kết quả đó, ngoài số tiền thông qua Hội Khuyến học trao tặng học sinh các nhà trường, nhân dịp này hội có những phần quà trực tiếp tặng các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó học giỏi, các em đạt giải Nhất cấp huyện và các em đạt giải cấp tỉnh, cấp Quốc gia. Cùng với công tác khuyến học, khuyến tài, năm vừa qua, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQVN và UBMT các cấp, cán bộ, hội viên Hội CGC xã đã ủng hộ, đóng góp được trên 20 triệu đồng chia sẻ khó khăn với bà con nhân dân ở các khu cách ly, nơi vùng dịch.

Bên cạnh những kết quả đạt được, trong năm qua hội cũng còn gặp một số khó khăn, hạn chế, đó là: tỷ lệ kết nạp hội viên mới chưa đạt kế hoạch đề ra, chân quỹ thấp nên ít nhiều đã ảnh hưởng đến công tác hội, cũng như việc hỗ trợ, động viên hội viên gặp khó khăn, ốm đau, bệnh tật.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lưu Bá Lâm – Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã thay mặt lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương ghi nhận và biểu dương những kết quả mà hội đạt được trong năm vừa qua nói riêng và những đóng góp tích cực của Hội Cựu giáo chức vào sự nghiệp giáo dục nói chung. Đồng chí Chủ tịch xã chúc toàn thể cán bộ, hội viên Hội CGC phát huy những kinh nghiệm và trí tuệ của mình, tiếp tục cống hiến và cùng với chính quyền địa phương xây dựng nền giáo dục xã nhà cũng như các phong trào khác của địa phương ngày càng phát triển.

Với những kết quả đạt được, năm 2021, tập thể Hội CGC xã và cá nhân cô giáo Hoàng Thị Hà vinh dự được Chủ tịch UBND xã tặng Giấy khen.

Tác giả : Nguyễn Chung Quý

Bình luận

Bài viết liên quan

Thông báo về chương trình lễ Cồn Cui
Nâng cấp rải đá mi khuôn viên sân Cồn cui
Sơn nước lại nơi thờ cúng đại lễ Cồn Cui
Bê tông nhựa đường vào khu đại lễ Cồn Cui
Thư ngỏ của hội cựu chiến binh xã Hạ Trạch

Video clip