Đại hội Hội Cựu giáo chức nhiệm kỳ 2016-2021

16:01 - 16/04/2016

tin và ảnh về Đại hội Hội Cựu giáo chức xã Hạ Trạch, nhiệm kỳ 2016-2021

 

Thực hiện Kế hoạch của Hội Cựu giáo chức huyện Bố Trạch và được sự thống nhất của Thường vụ Đảng uỷ, TT UBND, ngày 11/4/2016 Hội Cựu giáo chức xã Hạ Trạch tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2016-2021.

 

Đến dự với Đại hội có các đồng chí trong Thường vụ Đảng uỷ, TTHĐND, UBND, UBMT xã, các đồng chí nguyên là Thường vụ Đảng uỷ, đại diện các ban ngành, đoàn thể của địa phương, quý vị đại biểu, thủ trưởng và đại diện cơ quan, đơn vị trên địa bàn, lãnh đạo các nhà trường, Trạm y tế, Quỹ tín dụng, Bí thư các chi bộ và toàn thể cán bộ, hội viên Hội Cựu giáo chức.

 

Mở đầu chương trình là những tiết mục văn nghệ của các thầy cô giáo và học sinh đến từ các nhà trường, đội văn nghệ của hội Cựu giáo chức. Tiếp theo sau phần giới thiệu khai mạc, thay mặt Ban chấp hành, cô Trần Thị Tuyết Liệu, Chủ tịch Hội Cựu giáo chức nhiệm kỳ 2011-2016 đã trình bày Báo cáo tổng kết hoạt động của Hội CGC xã Hạ Trạch nhiệm kỳ vừa qua và phương hướng, nhiệm vụ của hội trong nhiệm kỳ 2016-2021.

 

Hội Cựu giáo chức xã Hạ Trạch được thành lập từ tháng 03 năm 2008, trong những năm qua, được sự quan tâm của Hội Cựu giáo chức huyện Bố Trạch, của T/v Đảng uỷ và TTUBND, UBMT, các đoàn thể khối giáo dục xã nhà, Hội Cựu giáo chức xã Hạ Trạch đã có những bước phát triển cả về số lượng và chất lượng; nội dung và hình thức hoạt động của hội ngày càng phong phú, đa dạng. Với chức năng và nhiệm vụ của mình, hội đã tích cực trong việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, trong công tác khuyến học, khuyến tài; khuyến khích hội viên phát huy kinh nghiệm, trí tuệ nhằm góp phần xây dựng sự nghiệp giáo dục của địa phương, hội cũng thường xuyên tăng cường giáo dục để hội viên luôn gìn giữ và phát huy phẩm chất đạo đức nhà giáo, gương mẫu, tham gia công tác xã hội. Đồng thời hội đã cùng với địa phương tham gia cuộc động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, phối hợp với Hội khuyến học xã để xây dựng và thực hiện các phong trào: Gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học; khu dân cư khuyến học, khuyến tài; gia đình văn hoá, gia đình thể thao…có hiệu quả, góp phần tích cực trong việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, từ đó vai trò, vị thế của hội ngày càng được khẳng định.

 

Bên cạnh những việc đã làm được, trong thời gian qua hội cũng còn gặp một số khó khăn, khuyết điểm, đó là: Chất lượng hoạt động của các chi hội chưa đồng đều, một số cán bộ, hội viên còn thiếu nhiệt tình hoặc nhận thức về hội còn hạn chế, các điều kiện cần thiết để hội hoạt động còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn…nên ít nhiều đã ảnh hưởng đến công tác hội.

 

Từ những việc đã làm được và những tồn tại trong nhiệm kỳ qua, đại hội lần này đã rút ra những bài học kinh nghiệm và vạch ra phương hướng, nhiệm vụ, những giải pháp để tổ chức thực hiện trong nhiệm kỳ tới.

 

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lưu Văn Tác – Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã thay mặt lãnh đạo Đảng, chính quyền đã ghi nhận và biểu dương những đóng góp của đội ngũ thầy cô giáo trong hội Cựu giáo chức vào sự nghiệp giáo dục nói chung và nền giáo dục xã nhà nói riêng, đồng chí chúc đội ngũ thầy cô giáo trong hội CGC phát huy những kinh nghiệm và trí tuệ của mình, tiếp tục cống hiến và cùng với chính quyền địa phương xây dựng nền giáo dục xã nhà nói riêng, các phong trào khác nói chung ngày càng phát triển.

 

Sau một buổi làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm cao, Đại hội Hội Cựu giáo chức xã Hạ Trạch lần thứ III, nhiệm kỳ 2016-2021 đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã biểu quyết bầu 7 đại biểu vào Ban chấp hành khoá mới; cô Trần Thị Tuyết Liệu được bầu tái cử Chủ tịch hội, thầy Nguyễn Văn Tri tái cử Phó Chủ tịch. Đại hội cũng đã bầu ra Ban kiểm tra và đoàn đại biểu đi dự Đại hội Hội CGC huyện Bố Trạch nhiệm kỳ 2016-2021

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả : Nguyễn Chung Quý

Bình luận

Bài viết liên quan

Tặng thưởng cho học sinh đạt giải cấp tỉnh
Lễ vinh danh học sinh giỏi cấp tỉnh
Học sinh trường THCS Lưu Trọng Lư đạt gải cấp tỉnh
Anh Lưu Tiến Nhất đạt giải nhất kỳ thi Olympic vật lý sinh viên
Anh Phan Hồng Minh tặng quà cho học sinh nghèo

Video clip