Đại hội quỹ tín dụng nhân dân xã Hạ Trạch nhiệm kỳ 2021 – 2026

21:11 - 01/04/2021

Tin và ảnh của anh Nguyễn Chung Quý

Đại hội quỹ tín dụng nhân dân xã Hạ Trạch nhiệm kỳ 2021 – 2026

Được sự đồng ý của Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Quảng Bình và của Thường vụ Đảng uỷ, Ủy ban nhân dân xã Hạ Trạch, ngày 24/3/2021, tại hội trường xã, Hội đồng quản trị Quỹ tín dụng Nhân dân Hạ Trạch tổ chức Đại hội đại biểu thành viên nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Đến dự và chỉ đạo Đại hội có ông Trần Ngọc Hà – Quyền chánh thanh tra Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh Quảng Bình, ông Hà Xuân Hoài - Phó Giám đốc Ngân hàng HTX Chi nhánh Quảng Bình, ông Ngô Gia Thởi - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã (LMHTX) Quảng Bình và các đồng chí trong đoàn, ông Lê Quang Nho – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã, ông Lưu Bá Lâm – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy xã Hạ Trạch. Đến dự với đại hội còn có lãnh đạo xã Mỹ Trạch, Liên Trạch, đại diện Ban quản trị Quỹ tín dụng xã Bắc Trạch, Quảng Thuận, phường Quảng Thọ, xã Hải Phú, ông Lê Trọng Huấn – Phó trưởng Ban liên lạc hội đồng hương Hạ Trạch tại Đồng Hới, các ông nguyên Chủ tịch HĐQT và sự có mặt của 205 đại biểu tiêu biểu cho 1.900 thành viên quỹ tín dụng Hạ Trạch. Đại hội cũng nhận được những lẵng hoa chúc mừng đến từ các cá nhân, cơ quan và các đơn vị.

Trong những năm gần đây, do sự biến đổi khí hậu trên toàn cầu, hạn hán, lũ lụt nghiêm trọng liên tiếp xảy ra, dịch bệnh trên người và gia súc. Đặc biệt là đợt hạn hán năm 2018, trận lũ lụt lịch sử năm 2020, đại dịch Covid-19 đã tác động rất lớn đến tình hình kinh tế, chính trị-xã hội trên thế giới và khu vực đã ảnh hưởng đến nền kinh tế trong nước. Trong bối cảnh đó, Quỹ tín dụng nhân dân Hạ Trạch cũng gặp rất nhiều khó khăn, song nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Ngân hàng Nhà nước, sự quan tâm của Đảng, chính quyền các địa phương trên địa bàn, cùng sự năng động, linh hoạt trong quản lý điều hành của HĐQT, sự nỗ lực, cố gắng của toàn thể cán bộ, nhân viên Quỹ tín dụng và sự gắn bó đồng hành, tin tưởng của các thành viên nên hoạt động của Quỹ không ngừng lớn mạnh. Hầu hết các chỉ tiêu, kế hoạch đều đạt, năm sau hơn năm trước, chất lượng tín dụng ngày càng được nâng cao, nợ xấu giảm, lợi nhuận hàng năm đều đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, bằng những giải pháp tích cực, năng động trong công tác quản lý và điều hành của HĐQT, đồng thời thường xuyên duy trì tốt mối quan hệ với địa phương nơi Quỹ hoạt động, nhờ đó Quỹ luôn nhận được sự quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ tích cực của Đảng, chính quyền địa phương. Trong 5 năm qua Quỹ đã kết nạp được thêm hơn 500 thành viên, từ 1365 lên 1900 thành viên đến cuối năm 2020. Về nguồn vốn, thành công nổi bật của Quỹ tín dụng nhân dân Hạ Trạch trong những năm vừa qua, đó là huy động tiền gửi tiết kiệm đáp ứng nguồn vốn hoạt động. Đến 31/12/2020, tổng nguồn vốn hoạt động: 175.547 triệu đồng, tỉ lệ tăng 31,6% đạt 192% kế hoạch năm, tăng so với đầu nhiệm kỳ 117.306 triệu đồng. Vốn tự có đến cuối năm 2020 đạt 8.832 triệu đồng, tăng 1952 triệu so với đầu năm, vốn điều lệ 6.308 triệu đồng tăng so với đầu năm hơn 1.500 triệu đồng tỉ lệ tăng 31.4%, đạt 101% KH.

Với phương châm “Đi vay để cho vay” quỹ tín dụng đã tập trung và làm tốt việc khai thác nguồn vốn nhàn rỗi trên địa bàn. Tích cực tuyên truyền, vận động thu hút nguồn vốn, cơ cấu các kỳ hạn huy động tiền gửi tiết kiệm đa dạng, lãi suất hợp lý, tạo điều kiện thuận lợi, đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu cho thành viên và khách hàng khi cần rút vốn trong mọi trường hợp. Bên cạnh đó là thái độ phục vụ tận tình, chu đáo, cởi mở, vui vẻ; đảm bảo bí mật thông tin cho người gửi tiền, tăng cường công tác tuyên truyền về bảo hiểm tiền gửi, do đó niềm tin của khách hàng đối với QTD ngày càng cao. Nhờ vậy, huy động tiền gửi đến 31/12/2020 đạt 161.485 triệu tăng so với đầu năm, đạt 190% KH. Và với mục tiêu cho vay hỗ trợ thành viên phát triển sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, xuất khẩu lao động, tạo công ăn việc làm, cải thiện đời sống, góp phần xoá đói giảm nghèo cho bà con nhân dân trên địa bàn, đến cuối năm 2020, tổng số dư nợ cho vay là 131.336 triệu đồng, tăng so với đầu năm 12.318 triệu đồng.

Bên cạnh công tác cho vay, Quỹ tín dụng nhân dân Hạ Trạch luôn song hành cùng các địa phương trên địa bàn trong việc khắc phục khó khăn do thiên tai bão lụt, xóa đói giảm nghèo, đóng góp xây dựng các công trình phúc lợi, công trình tâm linh, hỗ trợ các tổ chức, đoàn thể xã hội khác hàng chục triệu đồng mỗi năm.

Với những thành tích đạt được trong nhiệm kỳ qua, tập thể và nhiều cá nhân của Quỹ tín dụng nhân dân Hạ Trạch đã được UBND tỉnh Quảng Bình, Liên minh HTX Việt Nam, Liên minh HTX tỉnh, UBND xã Hạ Trạch biểu dương khen tặng cờ thi đua, nhiều Bằng khen, Giấy khen, công nhận Tập thể lao động xuất sắc, HTX điển hình tiên tiến... Và tại Đại hội lần này, ghi nhận những thành tích mà Quỹ đã đạt được trong năm vừa qua, ông Ngô Gia Thởi - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã (LMHTX) Quảng Bình đã trao tặng Công nhận danh hiệu HTX điển hình tiên tiến cho tập thể và Bằng khen của LMHTX Việt nam cho cá nhân ông Nguyễn Văn Bé - Chủ tịch HĐQT. Tập thể Quỹ cũng nhận được Giấy khen của UBND xã Hạ Trạch.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, ông Trần Ngọc Hà – Quyền chánh thanh tra Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh Quảng Bình, ông Lưu Bá Lâm – Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã Hạ Trạch đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Quỹ tín dụng nhân dân Hạ Trạch đã đạt được trong những năm vừa qua. Cụ thể là các chỉ tiêu về phát triển thành viên, tổng tài sản, tổng nguồn vốn di động, số dư nợ cho vay, vốn điều lệ đều đạt bằng hoặc có một số chỉ tiêu vượt ngưỡng trung bình của toàn tỉnh. HĐQT đã luôn bám sát tôn chỉ, mục tiêu hoạt động của quỹ để đề ra cơ chế chính sách nhằm giúp đỡ thành viên phát triển sản xuất kinh doanh, xóa đói giảm nghèo, tiến tới xóa bỏ nạn cho vay nặng lại ở nông thôn, và góp phần với chính quyền địa phương trong việc thực hiện an sinh xã hội. Tranh thủ sự chỉ đạo của chính quyền địa phương và bám sát tình hình kinh tế - xã hội của địa phương để chỉ đạo, điều hành, cho vay đối với các lĩnh vực, các ngành nghề. Nghiêm túc thực hiện có hiệu quả một số đề án mà Chính phủ đưa ra. Đặc biệt Quỹ đã tích cực triển khai các giải pháp để hỗ trợ thành viên do ảnh hưởng của dịch Covid, do lũ lụt, hạn hán bằng các chính sách như giảm lại suất cho vay, cho vay mới để phát triển sản xuất kinh doanh.

Bên cạnh những kết quả đạt được, lãnh đạo cấp trên cũng chỉ ra một số hạn chế, thiếu sót mà Quỹ tín dụng nhân dân Hạ Trạch cần khắc phục trong thời gian tới. Đó là: Chất lượng tín dụng và các nguy cơ tiềm ẩn, công tác thẩm định hồ sơ một số chưa chặt chẽ, một số món vay hiểu quả chưa cao, tiềm ẩn nợ xấu.v.v

Sau một buổi làm việc với tinh thần tập trung, dân chủ, đầy trách nhiệm, Đại hội đại biểu thành viên Quỹ tín dụng nhân dân Hạ Trạch nhiệm kỳ 2021-2026 đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã bầu ra Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát, đại hội tín nhiệm bầu ông Nguyễn Văn Bé tái cử Chủ tịch Hội đồng quản trị, bà Hoàng Thị Thu Huyền, trưởng Ban kiểm soát. Và tại kỳ họp thứ nhất của Hội đồng quản trị đã bổ nhiệm bà Lê Thị Thanh Thủy thành viên HĐQT giữ chức Giám đốc Quỹ tín dụng nhân dân Hạ Trạch, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Nhân đại hội hôm nay, ghi nhận những đóng góp vào quá trình phát triển và trưởng thành của đơn vị, lãnh đạo Quỹ TD có những món quà và những bó hoa tươi thắm tặng các đại biểu thành viên xuất sắc đã có nhiều đóng góp vào sự phát triển của Quỹ trong những năm vừa qua và những thành viên tiêu biểu năm 2020.

Tác giả : Nguyễn Chung Quý

Bình luận

Bài viết liên quan

Lễ thanh minh Cồn Cui làng Cao Lao Hạ
Thông báo về chương trình lễ Cồn Cui
Nâng cấp rải đá mi khuôn viên sân Cồn cui
Sơn nước lại nơi thờ cúng đại lễ Cồn Cui
Bê tông nhựa đường vào khu đại lễ Cồn Cui

Video clip