Đồng hương Hạ Trạch tại Hà Nội gặp mặt đầu xuân Giáp Thìn 2024

18:01 - 28/02/2024

Tin về về buổi gặp mặt đầu xuân Giáp Thìn 2024 của bà con đồng hương Hạ Trạch tại Hà Nội

Đồng hương Hạ Trạch tại Hà Nội gặp mặt đầu xuân Giáp Thìn 2024

Theo thông lệ, đầu xuân hàng năm Hạ Trạch tại Hà Nội lại tổ chức gặp mặt đầu năm.

Cuộc gặp mặt năm nay diễn ra vào ngày 25/2/2024, tại 74 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội với sự tham gia của khoảng 50 đồng hương thuộc nhiều thế hệ con cháu, dâu, rể của làng Cao Lao Hạ.

Trong cuộc gặp mặt, bà con rất hồ hởi thăm hỏi nhau; cùng nhau nói và nghe tiếng quê hương, ôn lại những phong tục tập quán, kể lại cho nhau nghe những kỷ niệm về quê nhà, nơi mảnh đất mà tổ tiên, ông cha mình đã sinh cơ lập nghiệp và nuôi dưỡng chúng ta trưởng thành.

Anh Nguyễn Danh Lợi, Chủ tịch Hội đồng hương đã thay mặt hội báo cáo những kêt quả hoạt động nổi bật của Hội trong năm 2023 và dự kiến kế hoạch hoạt động của Hội trong năm 2024.

Tại buổi gặp mặt, Hội đồng hương đã tặng quà mừng tho cho bác Lê Trung Vinh, 80 tuổi và kính chúc Bác khỏe mạnh, sống vui vẻ bên các con, các cháu.

Cuộc gặp mặt diễn ra trong bầu không khí trang trọng, đầm ấm, vui vẻ, thắm tình quê hương; được tổ chức rất chỉn chu, trách nhiệm từ trang trí phông màn đến nội dung báo cáo và tiếp đón đồng hương.

Dưới đây là toàn văn bài phát biểu của anh Nguyễn Danh Lợi

 

 Anh Nguyễn Văn Lợi, Hội trưởng đọc báo cáo

BÁO CÁO HỘI ĐỒNG HƯƠNG NĂM GIÁP THÌN 2024.

Kính thưa toàn thể bà con đồng hương xã Hạ Trạch tại Hà Nội và các tỉnh lân cận!

Trước tiên, thay mặt ban liên lạc tôi xin gửi tới toàn thể bà con lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân dịp năm mới vừa tới; kính chúc toàn thể bà con đồng hương năm mới có sức khỏe dồi dào, hạnh phúc, an khang thịnh vượng.

Kính thưa toàn thể bà con đồng hương, hai năm gần đây do tình hình dịch Covid 19 cơ bản đã đi qua, hội chúng ta đã tổ chức họp mặt trở lại. Chính vì tình hình khách quan như mấy năm trước mà hội chúng ta đã xây dựng trang Face book và nhóm Zalo có tên “Hôi Đồng Hương làng Cao Lao Hạ, xã Hạ Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình” để kết nối và thông tin với nhau cho đến hôm nay vẫn đang được phát huy.

Như thông lễ thì năm nay, Ban Liên Lạc hội ý và quyết định tổ chức gặp măt đầu xuân tất cả bà con hội đồng hương chúng ta.

Kính thư bà con, tính đến năm nay 2024, hội đồng hương chúng ta đã thành lập được 48 năm tính từ năm 1976. Chủ tịch hội đầu tiên là cố Trung tướng Lê Văn Tri, nguyên tư lệnh Phòng Không Không quân; vị tướng tài giỏi, rất nổi tiếng, chỉ huy 12 ngày đêm đánh B52 trên bầu trời thủ đô Hà Nội cuối tháng 12 năm 1972.

Hiện nay hội đồng hương chúng ta có trên 200 hộ. Trong đó, số bà con tham gia hội từ năm 2022 chừng khoảng 180 hộ gia đình và hội viên. Năm vừa rồi hội cũng phát triển thêm được 02 đồng hương mới. Tuy nhiên hội chúng ta cũng vô cùng thương tiếc vì năm 2023 hội có 2 đồng hương quá cố.

Sau đây, tôi xin báo cáo tóm tắt một số công việc chủ yếu mà Hội đã làm trong năm 2023:

  1. Công tác thăm hỏi

+ Thăm hỏi ốm đau: Năm 2023 hội thăm hỏi 05 đồng hương ốm đau điều trị tại bệnh viện và tại nhà lâu ngày. Đầu năm Ban Liên lạc cũng kết hợp với các đồng chí lãnh đạo xã ra dự buổi họp mặt hội đồng năm đi thăm một số bà con ốm đau tại nhà.

+ Việc Hiếu: Hội tổ chức thăm viếng 03 đồng hương và người nhà quá cố.

  1. Các công việc ở quê

- Hội đã tiếp tục duy trì gửi kinh phí về quê ủng hộ Quỹ Khuyến học tại địa phương 03 triệu đồng như mọi năm;

- Hội phát phần thưởng cho các cháu học sinh giỏi cấp tỉnh của trường THCS Lưu Trọng Lư, tổng số 3 triệu đồng;

- Hội ủng hộ chương trình di dời mồ mạ vô chủ vào nghĩa trang của xã 3 triệu đồng;

- Hội thực hiện việc dâng lễ cúng tại Đình làng và Cồn Cui như các năm trước mỗi nơi 1 triệu đồng, tổng cộng 2 nơi là 2 triệu đồng.

- Hội hưởng ứng lời kêu gọi của địa phương lát sân đình và tu sửa một số hạng mực. Theo con số thống kê mà Hội biết được thông qua Mặt trận của xã do ĐH Lưu Đức Hải up lên nhóm Zalo của Hội, tính đến ngày 22/2/2024 bà con đồng hương ta tại Hà Nội ủng hộ là 36.200.000 đồng. Con số này chưa tính ĐH Nguyễn Thị Tuần ủng hộ 183 triệu. Nếu cộng cả Cụ bà Nguyễn Thị Tuần nữa thì Hội ĐH Hạ Trạch tại Hà Nội đã ủng hộ 219.200.000 (Hai trăm mười chín triệu hai trăm ngàn đồng.

- Bên cạnh đó có một số bà con đồng hương và tổ chức gửi tiền về quê ủng hộ các hộ nghèo, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tài trợ cho học sinh nghèo, phát quà tết... và cả ủng hộ bà con vùng sâu vùng xa của Huyện theo chương trình vận động của xã. Điện hình như các gia đình đồng hương sau đây:

+ Trang tin Caolaoha.com tài trợ cho 19 hộ nghèo mỗi hộ 150 ngàn đồng/tháng, với 12 tháng số tiền là 34.200.000; Tài trợ cho 5 cháu học sinh nghèo mỗi cháu 250 ngàn/tháng/12 tháng là 15 triệu đồng; Ngoài ra còn ủng hộ, tài trợ cho nhiều chương trình khác như tặng quà tết cho các hộ nghèo Bản Troi xã Thượng trạch 5.400 000 đồng; tặng quà tết cho 51 hộ nghèo của Hạ trạch với số tiền 10.400.000 đồng và nhiều chương trình khác. Tổng cộng 93.800.000 đồng (theo thông tin trên trang thông tin caolaoha.com;

+ Gia đình đồng hương Lưu Đức Khương và bè bạn của anh đã tặng 45 hộ gia đình nghèo, người già tàn tật, cô đơn, ốm đau dài ngày ở làng Cao Lao Hạ mỗi hộ 500 ngàn đồng. Tổng số tiền hỗ trợ là 22.500.000đ (Theo số liệu trên trang thông tin caolaoha.com);

+ Cụ bà đồng hương Lưu Thị Thanh Sơn ủng hộ bà con nghèo ăn tết trong xã 2 triệu đồng.

  1. Công việc mừng thọ đồng hương

Năm nay 2024, theo quy ước hội thì có 01 Cụ đồng hương được mừng thọ tuổi 80, sinh năm 1944 là cụ Lê Trung Vinh ở tổ 31 Xuân Khanh, Sơn Tây.

Số cụ 85 tuổi sinh năm 1939: không có;

Số cụ 90 tuổi sinh năm 1934: không có;

Số cụ 95 tuổi sinh năm 1929: Không có.

  1. Báo cáo tóm tắt quỹ của Hội năm 2023

-  Năm 2022 chuyển qua:17.933.000 đồng;

- Thu Hội phí và ủng hộ quỹ đầu năm 2023 tại buổi gặp mặt bà con là: 25.000.000 đồng;

- Tổng chi là 27.416.00 (trong đó chi liên hoan gặp mặt đầu năm là 11.086.000 đồng);

- Chi đầu năm 2024 phát phần thưởng cho học sinh học giỏi cấp tỉnh: 3 triệu đồng;

- Quỹ tồn đến nay còn là 12.517.000 đồng.                            

Xin đồng chí Kế toán thủ quỹ đọc chi tiết để bà con biết.

  1. Một số công việc Hội 2024

- Hội tiếp tục thực hiện các công việc thăm hỏi đồng hương ốm đau nằm viện hay gặp khó khăn trong cuộc sống.

- Tổ chức phúng viếng nếu có đồng hương hoặc người thân gia đình đồng hương quá cố.

- Tổ chức đến nhà thăm hỏi các Cụ cao niên; Tổ chức mừng thọ các Cụ theo như những năm gần đây Hội đã thực hiện.

- Tiếp tục tham gia các chương trình tại quê như: Ủng hộ quỹ khuyến học, các chương trình tâm linh và các chương trình đột xuất trong điều kiện có thể.

- Phát triển và hỗ trợ các cháu mới ra học tập và lập nghiệp tại HN.

- Phối hợp tốt với các Hội như Hội đồng hương Hạ Trạch trong mọi miền đất nước, Hội đồng hương Bố Trạch và Hội đồng hương Quảng Bình tại Hà Nội.

- Các công việc khác.

Trên đây là một số công việc của Hội đã làm được và chưa làm được trong năm 2023 đầu năm 2024. Rất mong bà con chúng ta ngày càng gắn bó, đoàn kết, phát huy đức tính cần cù, sáng tạo trong lao động, trong học tập, không ngừng góp ý và xây dựng Hội ngày càng phát triển lớn mạnh trên quê hương thứ hai của mình.

Cuối cùng, một lần nữa tôi xin thay mặt Ban liên lạc Hội đồng hương, kính chúc toàn thể bà con năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, thành đạt. Năm mới thắng lợi mới!

Xin trân trọng cảm ơn bà con.

Hà nội, ngày        tháng 02 năm 2024

TM/ Ban Liên Lạc ĐH Hạ Trạch tại Hà Nội

Hội trưởng: Nguyễn Văn Lợi 

 

Tặng quà mừng thọ cho bác Lê Trung Vinh

Tác giả : Nguyễn Văn Lợi

Bình luận

Bài viết liên quan

Đặt tên đường mang tên Lưu Trọng Lư ở Ba Đồn, Hoàn Lão, Phong Nha
Mời họp mặt đồng hương Hạ Trạch tại Hà Nội
Trồng cây tại Cồn Cui
Tản mạn về Hội Đồng Hương Hạ Trạch tại Hàn Quốc
Gặp mặt đồng hương Hạ Trạch tại Đồng Hới

Video clip