Gặp mặt đồng hương Hạ Trạch tại Hà Nội xuân 2018

20:16 - 04/03/2018

Tin và ảnh về cuộc gặp mặt đầu xuân 2018 của Hội đồng hương Hạ Trạch tại Hà Nội

 

Theo thông lệ, cứ mỗi năm tết đến xuân về, bà con Hạ Trạch tại Hà Nội lại tổ chức gặp mặt để thăm hỏi, chia sẻ với nhau những niềm vui nỗi buồn của một năm qua, để được nghe lại tiếng nói quê hương, ôn lại những phong tục tập quán, và kể cho nhau nghe những thông tin về quê nhà, nơi mảnh đất mà tổ tiên, ông cha mình đã sinh cơ lập nghiệp và nuôi dưỡng chúng ta trưởng thành.

 

Cuộc gặp mặt năm nay diễn ra vào ngày 24/3/2018, tại 76 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội với sự tham gia của khoảng 60 đồng hương thuộc nhiều thế hệ con cháu, dâu, rể của làng Cao Lao Hạ.

 

Tại buổi gặp mặt, Hội đồng hương đã tặng hoa và quà mừng tho các cụ năm nay 80 tuổi là Lưu Văn Van, Lưu Đức Huỳnh, Lưu Thị Thanh Sơn, Lê Thị Bích Điểu, Lê Văn Nhuệ, Lưu Thị Hường.

 

Lễ kỷ niệm ở quê nhà cũng là dịp để bà con tưởng nhớ tới Tiến sỹ Lưu Đức Hồng, người đã khai sinh ra trang tin caolaoha.com và là chủ tịch Hội trong nhiều năm.

 

Thay mặt Hội, anh Nguyễn Danh Lợi đã báo cáo lại kết quả hoạt động của Hội năm qua và bàn về kế hoạch năm tới. Xem báo cáo tại đây http://caolaoha.com/?language=vi&nv=news&op=Tin-dong-huong/Du-thao-bao-cao-tong-ket-hoi-dong-huong-Cao-Lao-tai-Ha-Noi-2186  

 

Trong cuộc họp, đặc biệt là trong thời gian dự tiệc, bà con đã trò chuyện, thảo luận sôi nổi. Cuộc gặp mặt diễn ra trong bầu không khí trang trọng, đầm ấm, vui vẻ, thắm tình quê hương; được tổ chức rất chỉn chu, trách nhiệm từ trang trí phông màn đến nội dung báo cáo và tiếp đón đồng hương.

 

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi gặp mặt

 

  

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả : Nguyễn Danh Lợi

Bình luận

Bài viết liên quan

Đặt tên đường mang tên Lưu Trọng Lư ở Ba Đồn, Hoàn Lão, Phong Nha
Đồng hương Hạ Trạch tại Hà Nội gặp mặt đầu xuân Giáp Thìn 2024
Mời họp mặt đồng hương Hạ Trạch tại Hà Nội
Trồng cây tại Cồn Cui
Tản mạn về Hội Đồng Hương Hạ Trạch tại Hàn Quốc

Video clip