Hội đồng hương Hạ Trạch tại TP Đồng Hới gặp mặt đầu Xuân Mậu Tuất 2018

13:16 - 29/03/2018

Tin và ảnh về buổi gặp mặt đầu Xuân Mậu Tuất 2018 của bà con Hạ Trạch tại Đồng Hới

BÀ CON ĐỒNG HƯƠNG HẠ TRẠCH TẠI ĐỒNG HỚI

GẶP MẶT ĐẦU XUÂN MẬU TUẤT 2018

                                                                                                             

Ngày 25 tháng 3 năm 2018 nhằm ngày 9 tháng 2 năm Mậu Tuất, tại Công ty XSKT Quảng Bình, bà con đồng hương Hạ Trạch tại TP Đồng Hới tổ chức gặp mặt đầu Xuân Mậu Tuất 2018. Đoàn đại biểu địa phương do anh Lưu Văn Tác PBT Đảng ủy Chủ tịch UBND xã dẫn đầu. Tham gia đoàn còn có Phó Bí thư TT Đảng ủy, Chủ tịch Hội CCB, Hội người cao tuổi, Chủ tịch Quỹ tín dụng Nhân dân xã Hạ Trạch…và hơn 100 bà con quê hương Hạ Trạch hiện đang sinh sống học tập và công tác tại TP Đồng Hới đã về dự.

 

Cùng với những gương mặt quen thuộc gặp mặt hàng năm, lần này còn có rất nhiều bà con, con, em lần đầu tham dự trong đó có vợ chồng anh Thái Bình- Hồng Hạnh đã chuyển sinh hoạt hội từ thị trấn Hoàn Lão vào thành phố (chuẩn bị kế hoạch nghỉ hưu và định cư lâu dài) và nhiều gương mặt mới làm cho buổi gặp mặt đầu Xuân càng thêm vui tươi phấn khởi. Sau lời giới thiệu khai mạc của anh Lê Chiêu Phùng thường trực Hội, anh Lưu Quý Thông, Trưởng Ban lien lạc Hội đã có lời chúc tết bà con và điểm lại tình hình hoạt động của hội trong năm 2017, triển khai một số công việc năm 2018. Ông Lưu Quang Vinh phó Ban liên lạc trình bày công tác thu, chi tài chính năm 2017 và anh Lê Chiêu Lĩnh Phó Ban liên lạc phụ trách công tác tổ chức cùng bà con trao đổi tâm tư tình cảm, tìm biện pháp xây dựng hội đồng hương Hạ Trạch tại TP Đồng Hới vững mạnh xứng tầm với quê hương Hạ Trạch Anh hùng.

 

Sau lời chúc mừng năm mới và điểm qua tình hình kinh tế, xã hội, an ninh trật tự của xã nhà năm 2017, một số nhiệm vụ chính năm 2018 và đọc thư kêu gội của lãnh đạo địa phương tiếp tục ủng hỗ kinh phí tôn tạo, nâng cấp nghĩa địa làng… của Chủ tịch UBND xã Lưu Văn Tác. Bác Nguyễn Văn Tuấn 83 tuổi nguyên Hội trưởng đồng hương Hạ Trạch tại TP Đồng Hới thay mặt cho bà con và những người cao tuổi mong muốn hội đồng hương Hạ Trạch tại TP Đồng Hới phát huy truyền thống 15 năm của hội, tiếp tục cũng cố, gắn bó xây dựng hội vững mạnh. Anh Lê Trọng Huấn Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty XSKT Quảng Bình một người con ưu tú của quê hương đã 4 năm liên tục đăng cai và giúp đỡ một phần kinh phí cho những lần gặp mặt đầu Xuân xúc động được đón bà con đồng hương mỗi dịp Tết đến Xuân về. Các anh Nguyễn Hữu Định, Thái Bình, Lưu Trọng Tâm, Lưu Minh Thành…đánh giá rất cao kết quả gặp mặt đầu xuân của hội đồng hương Hạ Trạch tại TP Đồng Hới những năm qua, đặc biệt xuân Mậu Tuất năm 2018, mong muốn năm tới bà con ta tham dự đông hơn. Cùng với những tham luận đầy trách nhiệm của bà con nhất là lớp trẻ là những lời ca, tiếng hát của anh Lưu Quang Vinh, chị Kim Phụng, Lê Chiêu Phùng, Lê Trọng Huấn, Nguyễn Hữu Dũng, chị Hồng Hạnh…là tiếng thơ day dứt lòng người của chị Minh Nguyệt, song ca trữ tình thấm đượm chất giọng Vĩnh Linh quê mẹ Anh hùng của Kim Phụng- Hữu Định…đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng bà con làng Hạ sinh sống tại đất khách quê người.

 

Có thể nói, chưa có một lần nào gặp mặt đầu Xuân lại kéo dài như lần này, mãi đến buổi chiều mà bà con chưa chịu chia tay. Những ly bia tình nghĩa, những cốc cô ca, nước ngọt thắm đượm tình quê hương chen lẫn tiếng hát, tiếng thơ, tiếng chào, mời… tạo nên một không gian ấm cúng như đang sống tại quê nhà. Để có được không khí vui tươi phấn chấn đầu Xuân Mậu Tuất 2018 này, Ban Thường trực Hội đồng hương Hạ Trạch tại TP Đồng Hới xin trân trọng cám ơn Công ty XSKT Quảng Bình, cám ơn vợ chồng anh Lê Trọng Huấn, anh chị Nguyễn Hữu Định, cám ơn cán bộ CNVLĐ Công ty XSKT Quảng Bình, cám ơn nhiều các anh chị trong Ban thường trực, ban Liên lạc đã hết mình vì quê hương, cám ơn các chị Thanh Cúc, Lê Hương, Thu Hà…đã cận mẫn chắt chiu từng “bát gạo”, “củ khoai” của bà con góp lại, tất cả vì sự phát triển lớn mạnh của hội đồng hương Hạ Trạch tại TP Đồng Hới. Bịn rịn chia tay bà con làng Hạ đầu Xuân Mậu Tuất 2018 trong tình cảm nghẹn ngào, nuối tiếc.

 

 

 

.

 

 

 

 

Tác giả : Lê Chiêu Phùng

Bình luận

Bài viết liên quan

Đặt tên đường mang tên Lưu Trọng Lư ở Ba Đồn, Hoàn Lão, Phong Nha
Đồng hương Hạ Trạch tại Hà Nội gặp mặt đầu xuân Giáp Thìn 2024
Mời họp mặt đồng hương Hạ Trạch tại Hà Nội
Trồng cây tại Cồn Cui
Tản mạn về Hội Đồng Hương Hạ Trạch tại Hàn Quốc

Video clip