Hội Nghị Khuyến Học 2012

10:31 - 03/10/2012

Hội nghị biểu dương gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học, khu dân cư khuyến học tiêu biểu của xã Hạ Trạch

      

Được sự nhất trí của Thường trực Hội Khuyến học huyện Bố Trạch, Thường vụ Đảng ủy, UBND xã, sáng ngày 01/10/2012 tại hội trường UBND, Hội Khuyến học xã Hạ Trạch tổ chức “Hội nghị biểu dương gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học, khu dân cư khuyến học khuyến tài và xây dựng xã hội hội học tập lần thứ 2”. Giai đoạn 2007- 2012.

 

Về dự với hội nghị có các đồng chí trong thường vụ Đảng ủy, UBND, đại diện các ban ngành, cơ quan, đơn vị và những cá nhân có nhiều đóng góp, xây dựng, chăm lo cho phong trào khuyến học xã. Đặc biệt là sự có mặt của 97 đại biểu đại diện cho 24 dòng họ, 667 gia đình hiếu học và 9 khu dân cư khuyến học khuyến tài tiêu biểu xuất sắc.

 

Chào mừng hội nghị là những tiết mục văn nghệ của các cháu học sinh, các thầy giáo cô giáo của các nhà trường: Trường mầm non, Trường tiểu học và Trường THCS Lưu Trọng Lư.

 

Sau chương trình văn nghệ là bài phát biểu của đồng chí Lưu Văn Tác chủ tịch UBND xã về phong trào khuyến học khuyến tài của xã nhà, tiếp đó là báo cáo tổng kết hội nghị biểu dương GĐHH, DHHH, KDCKH- KT tiêu biểu 5 năm ( 2007- 2012) của cô Trần Thị Tuyết Liệu chủ tịch Hội Khuyến học xã. Đây là dịp biểu dương lực lượng toàn dân làm giáo dục, toàn dân làm khuyến học nhằm chuyển dần “mô hình giáo dục hiện nay sang mô hình giáo dục mở” - mô hình xã hội học tập theo Nghị quyết Đại hội XI của Đảng.

 

Từ khi có phong trào KH- KT, Hội Khuyến học đã cùng các nhà trường dồn hết sức lực, tâm huyết nên chỉ tính từ năm 2007 đến nay chất lượng học sinh ngày càng được nâng cao, tỷ lệ h/s khá giỏi luôn đạt trên 60%, học sinh yếu giảm dần, không có học sinh kém. H/s lớp 9 thi vào trường THPT luôn đạt nhất nhì huyện, 5 năm qua hội đã phát thưởng cho các em h/s nghèo, cận nghèo học giỏi, h/s mồ côi, h/s có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt, h/s thi đạt giải các cấp, h/s thi đậu thủ khoa, sinh viên tốt nghiệp xuất sắc. Tổng số là 789 giải, trong đó giỏi cấp huyện: 150 giải, giỏi cấp tỉnh: 51 giải, cấp QG: 7 giải.

 

Trong năm học 2011- 2012, có 81 em thi đỗ tốt nghiệp THPT, đạt tỷ lệ 100%. Phong trào KH-KT ở khu dân cư ngày càng phát triển sâu rộng, đi đầu phong trào đó là dòng họ Lưu - dòng họ mà bà con quê hương trân trọng tôn vinh và thường gọi là Lưu Quan, tiếp đó là họ Lê Chiêu, họ Phan, họ Nguyễn, họ Trần.. v.v...Tính từ năm 2007 đến nay Hạ Trạch có 23/24 dòng họ đạt danh hiệu DHHH, trong đó có 11 dòng họ đạt DHHH xuất sắc, 01 dòng họ được tặng giấy khen. Về khu dân cư KH-KT thì theo con số thống kê năm 2011 có 9/9 chi hội có phong trào tốt, trong đó 7/9 chi hội đạt KDCKH xuất sắc, 01chi hội được tặng giấy khen. GĐHH, trong 5 năm qua có 667 hộ gia đình đạt danh hiệu GĐHH, trong đó có 235 GĐHH xuất sắc tiêu biểu và hội đồng thi đua đã bình chọn được 19 hộ gia đình tiêu biểu nhất để tặng giấy khen, trong số đó có gia đình anh Lê Anh Sơn (thôn 4), gia đình anh Nguyễn Phúc Tiến ( thôn 8), gia đình anh Lưu  Đức Ngọc (thôn 7)...  

 

Sau phần báo cáo tổng kết, cô Chủ tịch Hội khuyến học gửi lời cảm ơn chân thành đến lãnh đạo các cấp, các cơ quan đoàn thể và những cá nhân gần xa nhưng lòng luôn hướng về quê hương nguồn cội đã và đang giúp đỡ, quan tâm, ủng hộ cho phong trào khuyến học khuyến tài của xã nhà, để ngày càng có nhiều DHHH như họ Lưu Quan, nhiều khu dân cư KH-KT và nhiều hộ GĐHH không dừng laị ở con số 667.

 

Từ xa xưa Cao Lao Hạ đã được tôn vinh là một vùng đất địa linh nhân kiệt và Hạ Trạch ngày nay vẫn tiếp nối được truyền thống đó, chứng minh cho điều đó là trong hội nghị biểu dương GĐHH, DHHH, CĐKHCS cấp huyện lần thứ 2 sắp tới Hạ Trạch cùng với thị trấn Hoàn Lão được vinh dự có 4 đại biểu đi dự hội nghị. Kết thúc hội nghị đã chọn được đại diện 01 dòng họ (Họ Lưu Quan), 01 khu dân cư (thôn 6) và đại diện 2 gia đình đi dự hội nghị cấp huyện.

 

Sau đây là một số hình ảnh về hội nghị

 

Tác giả : Nguyễn Chung Quý

Bình luận

Bài viết liên quan

Tặng thưởng cho học sinh đạt giải cấp tỉnh
Lễ vinh danh học sinh giỏi cấp tỉnh
Học sinh trường THCS Lưu Trọng Lư đạt gải cấp tỉnh
Anh Lưu Tiến Nhất đạt giải nhất kỳ thi Olympic vật lý sinh viên
Anh Phan Hồng Minh tặng quà cho học sinh nghèo

Video clip