Hội thi báo cáo viên giỏi năm 2021

15:27 - 25/06/2021

Tin và ảnh của anh Nguyễn Chung Quý

Hội thi báo cáo viên giỏi năm 2021

HỘI THI BÁO CÁO VIÊN GIỎI 2021

Thực hiện Kế hoạch số 22-KH/HU, ngày 23/3/2021 của Huyện ủy Bố Trạch và Kế hoạch số 09-KH/ĐU, ngày 16/4/2021 của Đảng ủy xã Hạ Trạch về tổ chức Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi năm 2021 tuyên truyền Nghị quyết đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025. Ngày 23 /6/2021, tại Hội trường xã Hạ Trạch, hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi năm 2021 đã được tổ chức.

Mục đích của hội thi nhằm tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân những nội dung quan trọng của nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII và nghị quyết đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020-2025.

Đến dự và chỉ đạo hội thi, về phía huyện có đồng chí Phạm Thị Hồng Tứ - UVTV Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy huyện Bố Trạch, về phía xã có đồng chí Lê Quang Nho – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, các đồng chí trong Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và 13 thí sinh đến từ các chi bộ thuộc Đảng bộ xã Hạ Trạch. Vì tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nên Ban tổ chức chỉ cho phép mỗi chi bộ 5 đảng viên đến dự và cổ vũ cho hội thi.

Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi năm 2021 gồm có 3 phần. Thứ nhất: THI ĐỀ CƯƠNG, thí sinh chọn 01 trong 4 Nghị quyết của Đảng các cấp để làm đề cương, Ban Giám khảo chấm đề cương bằng bản work. Với thi sinh sử dụng phần mềm powerpoint khi thuyết trình thì đồng thời gửi slide cho Ban Tổ chức. Phần thứ hai: THI THUYẾT TRÌNH, thí sinh chọn phần trọng tâm trong chuyên đề đã đăng ký dự thi hoặc toàn bộ nội dung chuyên đề để trình bày trong khoảng thời gian từ 20 đến 25 phút. Phần thứ 3: TRẢ LỜI CÂU HỎI CỦA BAN GIÁM KHẢO, nội dung các câu hỏi liên quan đến các nội dung nghị quyết các cấp, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Thông qua hội thi nhằm cổ vũ, động viên toàn Đảng bộ và nhân dân phát huy cao độ tinh thần yêu nước, khát vọng dân tộc, ý chí tự lực, tự cường, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, đổi mới, sáng tạo, thi đua thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025. Qua đó, góp phần củng cố, tăng cường niềm tin của nhân dân đối với Đảng, với chế độ; đấu tranh phản bác các thông tin, quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; tạo chuyển biến về đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tuyên truyền, nhất là tuyên truyền miệng, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới, đưa hoạt động báo cáo viên ngày càng đi vào nề nếp; tạo điều kiện để báo cáo viên, tuyên truyền viên giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ, năng lực, kỹ năng thuyết trình.

Trải qua thời gian làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, khách quan, công tâm, chính xác, qua 03 phần thi, Ban Tổ chức, Ban Giám khảo đã chấm điểm và xếp giải như sau: Thí sinh Nguyễn Chung Quý, với số điểm trung bình của 03 phần thi là 8,8 đạt Giải Nhất; hai thí sinh đạt Giải Nhì, đó là cô giáo Hoàng Thị Hà đến từ Chi bộ 5, với số điểm trung bình 8,7 và giáo viên Nguyễn Thị Ngọc Lợi, chi bộ Trường Tiểu học với số điểm trung bình 7,9 điểm; ba thí sinh đạt giải Ba: Nguyễn Thị Thanh đến từ chi bộ 7, Nguyễn Thị Ánh Tuyết, chi bộ Quỹ tín dụng Hạ Trạch, Trần Thị Thảo Nguyên, chi bộ Trường trung học cơ sở Lưu Trọng Lư. Các thí sinh đạt giải Khuyến Khích theo thứ tự: Thí sinh Lưu Thị Thắm chi bộ 1, Trần Thúy Hà chi bộ 6, Lưu Đức Tình chi bộ 9, Nguyễn Thị Phương Nhung chi bộ 3, Nguyễn Văn Hùng chi bộ 8, Nguyễn Thị Thủy chi bộ Trường Mầm non và Phạm Thị Nguyệt chi bộ 4.

Tác giả : Nguyễn Chung Quý

Bình luận

Bài viết liên quan

Lễ thanh minh Cồn Cui làng Cao Lao Hạ
Thông báo về chương trình lễ Cồn Cui
Nâng cấp rải đá mi khuôn viên sân Cồn cui
Sơn nước lại nơi thờ cúng đại lễ Cồn Cui
Bê tông nhựa đường vào khu đại lễ Cồn Cui

Video clip