Lễ cúng Thành Hoàng làng Cao Lao Hạ năm 2020

16:58 - 05/08/2020

Tin và ảnh của anh  Nguyễn Chung Quý về lễ cúng Thành Hoàng năm 2020 của làng Cao Lao Hạ

Lễ cúng Thành Hoàng làng Cao Lao Hạ năm 2020

 

Hàng năm, vào ngày 16 tháng 6 Âm lịch làng Cao Lao Hạ long trọng tổ chức lễ cúng Thành Hoàng làng, nhằm tri ân những bậc tiền nhân đã có công khai canh, khai khẩn lập nên làng Cao Lao Hạ và những người đã có công với quê hương, đất nước.

Năm nay, do dịch bệnh Covid-19 tái bùng phát, lễ cúng không tổ chức rộng rãi như các năm trước mà tổ chức theo tinh thần công văn chỉ đạo của cấp trên, sát với tình hình thực tế, đồng thời phù hợp với nghi lễ truyền thống, phong tục tập quán của địa phương.

Thành phần tham dự lễ năm nay gồm: Thường vụ Đảng uỷ, TT HĐND, UBND, TT UBMTTQVN, cán bộ xã, Ban cúng tế Đình làng, Bí thư, Trưởng các thôn, Trưởng tộc 24 dòng họ, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn xã.

Sau phần giới thiệu của ông Nguyễn Thành Chung – UVTV, Chủ tịch UBMT TQVN xã, thay mặt Ban tổ chức, ông Lưu Bá Lâm –Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã đã đánh trống khai lễ. Mặc dù ảnh hưởng của dịch bệnh, hạn chế số người tham dự, nhưng buổi lễ vẫn diễn ra hết sức trang nghiêm, long trọng đúng với nghi lễ truyền thống, phong tục của địa phương.

Kết thúc phần đọc Chúc văn, lần lượt các ông Trưởng Họ, lãnh đạo địa phương, đại diện các cơ quan, đơn vị vào dâng hương Thành Hoàng làng, cầu mong Thành Hoàng và các bậc Tiền nhân phù hộ, độ trì cho tất cả người dân làng Hạ ở khắp mọi miền được khoẻ mạnh, bình an, cho quê hương được mãi thái bình, thịnh vượng.

 Dưới đây là một số hình ảnh

Tác giả : Nguyễn Chung Quý

Bình luận

Bài viết liên quan

Lễ thanh minh Cồn Cui làng Cao Lao Hạ
Thông báo về chương trình lễ Cồn Cui
Nâng cấp rải đá mi khuôn viên sân Cồn cui
Sơn nước lại nơi thờ cúng đại lễ Cồn Cui
Bê tông nhựa đường vào khu đại lễ Cồn Cui

Video clip