Lễ thanh minh Cồn cui làng Cao Lao Hạ năm 2022

18:18 - 17/04/2022

Tin và ảnh về buổi lễ thanh minh Cồn Cui làng Cao Lao Hạ năm 2022 do anh Nguyễn Chung Quý thực hiện

Lễ thanh minh Cồn cui làng Cao Lao Hạ năm 2022

Theo truyền thống, hằng năm cứ vào dịp Rằm tháng Ba, làng Cao Lao Hạ, xã Hạ Trạch, huyện Bố Trạch long trọng tổ chức lễ cúng Thanh Minh tại Cồn Cui. Đây là nét văn hóa tâm linh được lưu truyền từ đời này qua đời khác, là dịp để các thế hệ con cháu làng Cao Lao Hạ bày tỏ lòng tri ân đến các đấng linh thần, thổ thần và các bậc tiền nhân, những vong linh đã khuất, những âm hồn, cô hồn, hữu danh vô mộ, hữu mộ vô danh... Đồng thời, qua buổi lễ khẩn cầu Trời, Đất mưa thuận, gió hòa, cây trái tốt tươi, mùa màng bội thu, các đấng linh thần, thổ thần, các bậc tiền nhân, những vong linh đã khuất phù hộ, độ trì cho tất cả người dân làng Hạ ở quê cùng bà con đang sinh sống, học tập, công tác xa quê luôn mạnh khỏe, bình an, hạnh phúc, học hành đỗ đạt, thành công trong cuộc sống.

Đến dự lễ cúng năm nay có ông Lê Quang Nho – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã cùng các ông trong Ban Thường vụ Đảng ủy, TT HĐND, UBND, TT UBMTTQVN xã, các ban, ngành, đoàn thể cấp xã, lãnh đạo các thôn, xóm, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các ông trưởng tộc của 24 dòng họ, đại diện Ban liên lạc các hội đồng hương cùng đông đảo bà con ở quê và bà con xa quê.

Mở đầu lễ cúng, ông Lưu Bá Lâm – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã, Trưởng Ban cúng tế đánh trống khai lễ. Chương trình tế lễ kéo dài hơn 01 tiếng đồng hồ, gồm: Lãnh đạo địa phương cùng Ban cúng tế dâng hương, lễ Đại bái, đọc chúc văn, các ông trưởng tộc của 24 dòng họ và đại diện Ban liên lạc các hội đồng hương lần lượt vào lạy, dâng hương.

Kết thúc lễ, mọi người vui vẻ, quây quần cùng nhau hưởng lộc.

Kính mời xem các hình ảnh buổi lễ tại Thư mục “Thư viện ảnh” trong chương mục “Thư viện Cao Lao Hạ”

Hoặc xem tại facebook của anh Nguyễn Chung quý

https://www.facebook.com/photo/?fbid=719733215725519&set=pcb.719735739058600

 

Tác giả : Nguyễn Chung Quý

Bình luận

Bài viết liên quan

Thông báo về chương trình lễ Cồn Cui
Nâng cấp rải đá mi khuôn viên sân Cồn cui
Sơn nước lại nơi thờ cúng đại lễ Cồn Cui
Bê tông nhựa đường vào khu đại lễ Cồn Cui
Thư ngỏ của hội cựu chiến binh xã Hạ Trạch

Video clip