Phong trào thi đua cựu chiến binh gương mẫu 2014-2019

17:03 - 04/05/2019

Tin và ảnh về cuộc tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu 2014-2019” xã Hạ Trạch

Phong trào thi đua cựu chiến binh gương mẫu 2014-2019

Được sự thống nhất của Thường vụ Đảng ủy và Thường trực Hội CCB huyện Bố Trạch, vừa qua, tại Hội trường xã, Hội Cựu chiến binh xã Hạ Trạch tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”, giai đoạn 2014 – 2019 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ, mục tiêu, chỉ tiêu phong trào thi đua trong giai đoạn tiếp theo. Đến dự có đồng chí Dương Quốc Phòng – Phó Chủ tịch Thường trực Hội CCB huyện Bố Trạch, đồng chí Lê Quang Nho – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, TT HĐND, UBND, UBMTTQVN xã, đại diện các Ban, ngành, đoàn thể, đơn vị trên địa bàn xã, các đồng chí Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, đặc biệt là sự có mặt của 73 đồng chí Cựu chiến binh tiêu biểu.

Phát huy truyền thống của một miền quê cách mạng, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, trong những năm qua thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, dưới ánh sáng Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, được sự quan tâm của Thường vụ Đảng ủy, sự chỉ đạo của Thường trực Hội cấp trên cùng với sự giúp đỡ của chính quyền, sự phối kết hợp với các Ban, ngành, phong trào thi đua “CCB gương mẫu” của Hội CCB xã Hạ Trạch được củng cố và ngày càng phát triển. Qua phong trào, Hội đã khắc phục mọi khó khăn, đoàn kết, phấn đấu và đã đạt được nhiều kết quả tích cực, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, góp phần cùng Đảng bộ và chính quyền xã giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phát triển kinh tế, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên và bà con nhân dân.

Ngoài vai trò đặc biệt của Hội CCB là xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ chế độ XHCN, giữ vững ổn định chính trị ở cơ sở; tập hợp, đoàn kết, động viên CCB xây dựng hội trong sạch, vững mạnh, thì phong trào thi đua lao động, sản xuất, giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cũng là nhiệm vụ quan trọng của Hội CCB. Trong phong trào phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, từ nguồn vốn vay hơn 1 tỷ đồng, cùng với chân quỹ của hội là 184 triệu đồng (chân quỹ bình quân trên 600.000 đồng/hội viên), nhiều hộ gia đình hội viên đã mạnh dạn đầu tư sản xuất, kinh doanh...qua đó đời sống vật chất, tinh thần của hội viên ngày càng nâng lên rõ rệt, hộ khá, giàu chiếm trên 60%. Tiêu biểu là hộ gia đình đồng chí Lưu Hữu Đức - chi hội 7, với mô hình trang trại và dịch vụ vật liệu xây dựng, mô hình thâm canh lúa của đồng chí Lê Quang Đức - chi hội 4, đồng chí Lê Quang Thành – chi hội 3, nuôi trồng thủy sản và kinh doanh dịch vụ tổng hợp của đồng chí Nguyễn Xuân Hạnh – chi hội 7, đồng chí Đặng Trung Huy – chi hội 9 với mô hình chăn nuôi tổng hợp, làm vườn có đ/c Lưu Văn Quyết - chi hội 8, mô hình máy cày, xay xát, chăn nuôi của gia đình đ/c Nguyễn Văn Quảng – chi hội 1. Đặc biệt là mô hình kinh doanh, thu mua hải sản của vợ chồng CCB Trần Quang Thành, Nguyễn Thị Nguyệt – chi hội 7, đã giải quyết việc làm thường xuyên cho trên 20 lao động, có thu nhập ổn định và mô hình xây dựng tổng hợp của DNTN Lưu Minh Sơn – chi hội 7. Đó là một số bông hoa điển hình trong số hàng chục hộ gia đình hội viên sản xuất, kinh doanh giỏi của địa phương. Song song với phát triển kinh tế thì việc chăm lo đời sống tinh thần của hội viên cũng luôn được hội quan tâm, sẻ chia khi hội viên gặp ốm đau, hoạn nạn, tổ chức thăm, tặng quà các gia đình liệt sỹ, chính sách, gia đình có công với cách mạng vào dịp Tết cổ truyền, ngày Thương binh – Liệt sỹ 27/7...

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Dương Quốc Phòng - Phó Chủ tịch Thường trực Hội CCB huyện Bố Trạch đã biểu dương những thành quả mà Hội Cựu chiến binh xã Hạ Trạch đã đạt được trong 5 năm qua, đồng thời cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế của Ban CH nói riêng và Hội CCB xã nói chung, đồng chí yêu cầu BCH tìm cách khắc phục những khiếm khuyết, vượt qua khó khăn để đưa phong trào ngày càng phát triển. Hội nghị cũng được nghe bài phát biểu chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Văn Duy – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, đồng chí ghi nhận những thành tích mà hội đạt được, tuy nhiên cũng nêu lên một số hạn chế, yếu kém của hội. Đồng chí Phó Bí thư hy vọng Hội CCB sẽ phát huy những thành quả trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu”, đoàn kết chung sức phấn đấu xây dựng hội trong sạch, vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của hội viên cũng như bà con nhân dân, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, góp phần bảo vệ Đảng, chính quyền, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội...

Nhân dịp này, UBND xã Hạ Trạch đã biểu dương, khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2014 – 2019. Hội nghị cũng đã bầu chọn 01 tập thể và 3 cá nhiên tiêu biểu đi dự Hội nghị tổng kết phong trào “CCB gương mẫu” cấp huyện sắp tới.

 

Tác giả : Nguyễn Chung Quý

Bình luận

Bài viết liên quan

Bàn về tên xã mới khi sát nhập 2 xã Hạ Trạch và Mỹ Trạch
Khu dân cư Thôn 3 dự thi tuyến đường nông thôn mới
Mô hình nuôi tôm công nghệ cao
Những mẩu chuyện nhà nông
Làng Cao Lao Hạ quê mình

Video clip