Tiếng sáo Hoàng Anh năm mới 2019

19:54 - 09/02/2019

Giai điệu sáo trúc mượt mà của nghệ sỹ, Thạc sỹ Nguyễn Hoàng Anh, người Cao Lao Hạ, giảng viên Khoa Âm nhạc Truyền Thống- Học viện Âm nhạc Quốc gia.

Tiếng sáo Hoàng Anh năm mới 2019

Nghệ sỹ trẻ Nguyễn Hoàng Anh sinh năm 1983 trong một gia đình có truyền thống thơ ca và âm nhạc tại xã Hạ Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Anh đã tốt nghiệp xuất sắc bậc Đại học chuyên ngành Sáo Trúc và Đàn Bầu tại Nhạc Viện Hà Nội, hiện là giảng viên chuyên ngành Sáo Trúc- Khoa Âm nhạc Truyền Thống- Học viện Âm nhạc Quốc gia.

Năm 1992, mới 9 tuổi, Nguyễn Hoàng Anh đã được chọn tham gia liên hoan âm nhạc thiếu nhi Quốc tế tại Nhật Bản, năm 1993 tại Trung Quốc và liên tiếp trong thời gian còn là học sinh sinh viên Nhạc Viện Quốc gia Hà Nội anh đã được tham gia liên hoan âm nhạc Quốc tế và biểu diễn nghệ thuật trên 20 nước, với hơn 40 chuyến lưu diễn. Tháng 6/2008 anh đã mang cây Sáo Trúc và Đàn Bầu là những nhạc cụ truyền thống độc đáo của Việt Nam đi tham gia liên hoan âm nhạc “World Music “tại Đan Mạch, Phần Lan, Thụy Điển cùng với Nhạc sĩ – Nghệ sĩ Quốc Trung và một số nghệ sĩ khác. Dù đi đến dâu ban nhạc của anh cũng gây được ấn tượng mạnh trong lòng bạn bè quốc tế. Năng khiếu bẩm sinh và lòng ham mê với cây Sáo Trúc đã đưa Nghệ sĩ Nguyễn Hoàng Anh giành được nhiều giải thưởng lớn trong và ngoài nước.

Mời bà con thưởng thức giai điệu biểu diễn gần đây nhất của Hoàng Anh tại đường dẫn dưới đây

 

https://www.facebook.com/hoanganhsaotruc/videos/978975095585004/

 

Tác giả : Ban biên tập

Bình luận

Bài viết liên quan

Đưa em về thăm làng Hạ quê anh
Sự linh diệu một bài thơ
Những bài thơ của anh Nguyễn Tiến Chung được phổ nhạc
Ngợi ca người Cảnh sát Việt Nam
Ca khúc Anh về với Quế Lâm

Video clip