Kỳ họp thứ 9 HĐND xã Hạ Trạch năm 2014

10:54 - 31/12/2014

Tin và ảnh vê kỳ họp thứ 9 HĐND xã Hạ Trạch ngày 27 tháng 12 năm 2014

 

Được sự thống nhất của Thường trực HĐND huyện Bố Trạch và Thường vụ Đảng uỷ xã Hạ Trạch, ngày 27/12/2014 tại hội trường UBND, HĐND xã Hạ Trạch đã tổ chức kỳ họp thứ 9 - kỳ họp cuối năm 2014.

 

 Đến tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Xuân Hòa, quyền Trưởng Ban tuyên giáo Huyện ủy – phụ trách địa bàn, các đồng chí trong Thường vụ Đảng uỷ, TT HĐND, UBND, Thường trực UBMT; Trưởng, phó các ban ngành đoàn thể CT-XH, Trưởng các tổ chức xã hội, cán bộ công chức cấp xã. Các đại biểu HĐND; Thủ trưởng các cơ quan trên địa bàn và các đồng chí Bí thư, Trưởng thôn.

 

Tại kỳ họp này, HĐND đã thông qua các Nghị quyết về chương trình hoạt động của HĐND xã; Nghị quyết về tiếp tục thực hiện các mục tiêu phát triển KT-XH, QP-AN năm 2015; Nghị quyết về thu, chi và phân bổ ngân sách năm 2015 và Nghị quyết về lấy phiếu tín nhiệm các chức danh chủ chốt do HĐND xã bầu.

 

 

Sau bài phát biểu khai mạc kỳ họp của đồng chí Lê Quang Tân – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND, ông Lưu Văn Cường – Phó CT HĐND đọc báo cáo về kết quả hoạt động của HĐND năm 2014 và chương trình, nhiệm vụ năm 2015. Thay mặt UBND, ông Lưu Văn Tác - Chủ tịch UBND đọc báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết của HĐND về Kinh tế - xã hội, Quốc phòng - An ninh năm 2014 và mục tiêu nhiệm vụ phát triển KT-XH, QP-AN năm 2015.

 

Năm 2014, được sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp nhịp nhàng của các tổ chức đoàn thể, cùng với sự nỗ lực phấn đấu của toàn dân, nên các mục tiêu, nhiệm vụ về kinh tế – xã hôị hầu hết đều đạt và vượt chỉ tiêu. Tổng sản lượng lương thực: 2.733,02 tấn, đạt 101,07% kế hoạch, tổng thu ngân sách 11 tháng năm 2014: 5.055.568.320 đồng, đạt 113,2% kế hoạch… Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM đạt được 16/19 tiêu chí.

 

Tuy nhiên trong thời gian vừa qua vẫn còn có một số vấn đề tồn đọng chưa được giải quyết kịp thời gây bức xúc và làm giảm lòng tin của bà con cử tri, như: Viêc giải phóng mặt bằng, lấn chiếm đất công, xây dựng trái phép. Triển khai thu phí đường bộ chậm, nên không hoàn thành được chỉ tiêu.

 

Được sự ủy quyền của UBND, bà Nguyễn Thị Hiền, cán bộ kế toán – ngân sách xã trình bày báo cáo kết quả thu – chi ngân sách năm 2014 và kế hoạch thu - chi, phân bổ ngân sách năm 2015. Ông Nguyễn Thành Chung – Chủ tịch UBMTTQVN xã đọc báo cáo về công tác tham gia xây dựng chính quyền. Hội nghị còn  được nghe báo cáo của Ban công an xã về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã trong năm vừa qua, báo cáo của cán bộ địa chính xã: Về các vấn đề đất đai, quy hoạch và giống cây, con trên địa bàn xã.

 

  Hôị nghị cũng được nghe phát biểu chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Xuân Hòa, Ban tuyên giáo huyện ủy. Thay mặt TT Đảng ủy, đồng chí Nguyễn Văn Đức, Phó bí thư Thường trực Đảng ủy phát biểu ghi nhận những đóng góp của các vị đại biểu HĐND, đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương trong thời gian vừa qua, đồng thời đồng chí cũng kêu gọi các vị đại biểu cố gắng nhiều hơn nữa để đáp ứng được với niềm mong mỏi của bà con cử tri.

 

 

Kết thúc phần báo cáo của lãnh đạo và đại diện các ban, ngành là phần trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri; chất vấn và trả lời chất vấn của Đại biểu HĐND xã. Trong năm 2014 có một số vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của bà con cử tri, đó là: Việc quản lý đất đai, tài nguyên còn nhiều bất cập, tiến độ quy hoạch vùng bàu còn chậm. Một số vị đại biểu hội đồng chưa làm tốt vai trò là chiếc cầu nối giữa chính quyền với người dân, chưa phản ảnh được hết ý chí, nguyện vọng của bà con cử tri với các cơ quan chính quyền. Về an ninh trât tự, an toàn xã hội: Trong thời gian vừa qua còn có một vài vụ việc nổi cộm, như đánh người gây thương tích, trộm cắp, một số thanh niên tụ tập, rượu chè gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trât tự, còn xảy ra tình trạng vi phạm luật giao thông đường bộ, như: chạy xe máy phóng nhanh, vượt ẩu, không đội mũ bảo hiểm, chở quá người quy định.

 

Tại hội nghị lần này, nhiều vấn đề các vị đại biểu quan tâm đã được đưa ra thảo luận, hội nghị cũng đã lắng nghe và tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của đại biểu HĐND, của bà con cử tri, trên cơ sở đó tìm hướng giải quyết, để đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của bà con nhân dân.

 

Sau một ngày làm việc khẩn trương, đầy trách nhiệm, kỳ họp HĐND xã lần thứ 9 đã thành công tốt đẹp. Hội đồng ND xã và các vị đại biểu đã thống nhất với kết quả đạt được trong việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ năm 2014. Hội nghị lần này cũng đã lấy phiếu tín nhiệm 05 chức danh chủ chốt do HĐND xã bầu, kết quả tất cả đều có phiếu tín nhiệm cao trên 65%.

 

Phát huy những thành tích đã đạt được trong năm qua, cố gắng khắc phục những tồn tại, hạn chế, quyết tâm vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn được pháp luật quy định, HĐND xã tiếp tục tăng cường giám sát đối với UBND và các ngành chuyên môn thuộc UBND để thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế – xã hội, quốc phòng- an ninh mà Nghị quyết HĐND xã kỳ họp lần thứ 9 đã đề ra.

Tác giả : Nguyễn Chung Quý

Bình luận

Bài viết liên quan

Bàn về tên xã mới khi sát nhập 2 xã Hạ Trạch và Mỹ Trạch
Khu dân cư Thôn 3 dự thi tuyến đường nông thôn mới
Mô hình nuôi tôm công nghệ cao
Những mẩu chuyện nhà nông
Làng Cao Lao Hạ quê mình

Video clip