Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2020

08:29 - 02/02/2021

Xã Hạ Trạch tổ chức lễ trao tặng huy hiệu Đảng và tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2020

Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2020

Được sự thống nhất của Ban Thường vụ huyện ủy Bố Trạch, ngày 29/01/2020, Đảng ủy xã Hạ Trạch tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng và hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2020. Hội nghị diễn ra trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid đang diễn biến phức tạp vì vậy toàn thể đại biểu, đảng viên đều phải thực hiện việc đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn trước khi vào hội nghị. Đến dự và chỉ đạo hội nghi có đồng chí Phạm Thị Hồng Tứ -UVTV Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, đồng chí Phan Hải Hà – Huyện ủy viên, Chánh văn phòng UBND huyện Bố Trạch. Tham dự hội nghị, về phía địa phương có đồng chí Lê Quang Nho – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy và toàn thể đảng viên trong Đảng bộ.

Năm 2020, một năm khó khăn xuyên suốt do dịch bệnh Covid 19, thiên tai, lũ lụt đã ảnh hưởng rất lớn đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội cũng như đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Trong bối cảnh đó, nhờ sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ, sự năng động, linh hoạt trong lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành trên mọi lĩnh vực đời sống xã hội, Đảng bộ và nhân dân xã nhà đã đạt được những kết quả đáng trân trọng. Mặc dù ảnh hưởng của đại dịch Covid 19, nhiều hội nghị, cuộc họp phải giảm tải, nhưng các nhiệm vụ chính trị của địa phương vẫn được truyền tải tới toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân bằng nhiều hình thức khác nhau để cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện. Nhờ sự nỗ lực của toàn hệ thống chính trị, sự đồng thuận của bà con nhân dân, hầu hết các mục tiêu, chỉ tiêu đạt kế hoạch đề ra, như thu ngân sách đạt 3,1 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người 41 triệu đồng/ người/ năm, hộ nghèo giảm xuống còn 19 hộ bằng 2,12%; xã giữ vững đạt chuẩn Quốc gia về y tế, các trường học đều giữ vững chuẩn Quốc gia, và với những thành tích nổi bật, năm học 2019-2020, trường THCS Lưu Trọng Lư vinh dự được Bộ trưởng Bộ GD-ĐT tặng Bằng khen; trên địa bàn xã 8/9 thôn đạt danh hiệu thôn văn hóa tiêu biểu.

Thay mặt Ban Thường vụ Huyện ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phạm Thị Hồng Tứ ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân xã Hạ Trạch đã đạt được trong năm 2020. Đồng chí cũng chỉ ra một số việc quan trọng mà Đảng bộ và nhân dân xã nhà làm được và chưa làm được, những hạn chế, tồn tại cần khắc phục trong thời gian tới. Trước hết đó là đội ngũ cán bộ trẻ, có trình độ, nhiệt tình, sự đoàn kết, thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo, được bà con nhân dân đồng tình, ủng hộ. Trong phát triển kinh tế, địa phương đã tận dụng được những tiềm năng, thế mạnh của mình, nhất là trong các lĩnh vực nuôi trồng thủy sản, trồng trọt và ngành nghề phụ. Đã phát huy được nội lực của chính mình cùng sự chung tay, đóng góp của bà con xa quê để xây dựng cơ sở hạ tầng, các công trình tâm linh của quê hương. Năm vừa qua, ảnh hưởng của thiên tai, lũ lụt, nhưng với sự quan tâm chia sẻ, hỗ trợ của bà con xa quê, các nhà hảo tâm, nhờ vậy bà con nhân dân xã nhà đã vượt qua được những khó khăn. Trong công tác phòng chống bão lũ, địa phương đã chủ động được 4 tại chỗ, do vậy giảm thiệu được thiệt hại do thiên tai gây ra. Về lĩnh vực giáo dục, Hạ Trạch luôn là một điểm sáng của huyện Bố Trạch, trường THCS Lưu Trọng Lư luôn nằm tốp nhì của huyện sau Quách Xuân Kỳ. Đặc biệt, trong năm vừa qua, Đảng bộ đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025, kịp thời kiện toàn bộ máy và đi vào hoạt động hiệu quả với 3 Chương trình cụ thể, tạo được niềm tin trong nhân dân.

Bên cạnh đó, đồng chí Phạm Thị Hồng Tứ cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế mà Đảng bộ cần khắc phục: Theo đồng chí, trước hết là phải tìm ra nguyên nhân của những hạn chế đã nêu trong báo cáo và tìm các biện pháp để khắc phục. Về công tác chỉ đạo sản xuất nông nghiệp có lúc, có nơi còn chưa quyết liệt, còn để đất bỏ hoang, chuyển đổi cơ cấu cây trồng chưa đáp ứng được yêu cầu thực tế; chưa xây dựng được Ocoop, sản phẩm có thương hiệu. Công tác tuyên truyền, vận động việc chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước còn hạn chế, quản lí đất đai đang có nhiều vấn đề; tình trạng đơn thư khiếu kiện còn xảy ra. Đồng thời cần quan tâm công tác đấu tranh phòng chống tiêu cực, phát huy phê và tự phê trong cán bộ, đảng viên. Trong phát triển kinh tế phải đi đôi với kiểm tra, giám sát. Công tác kết nạp đảng viên mới chưa đạt so với kế hoạch đề ra. Với đội ngũ cán bộ trẻ, đó là một lợi thế rất lớn, tuy nhiên theo đồng chí đội ngũ cần năng động và phải linh hoạt hơn nữa

Về nhiệm vụ trong năm 2021: Quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, có lộ trình gắn với từng nội dung cụ thể đảm bảo làm thế nào để nghị quyết đi vào cuộc sống của nhân dân, tránh việc nghị quyết đề ra mà nhân dân không biết, không được tiếp cận. Từng bước tiến tới thực hiện chính quyền điện tử. Phải tận dụng tiềm năng, lợi thế của địa phương, đặc biệt là trong nuôi trồng thủy sản để có hướng phát triển đột phá, bền vững và cố gắng xây dựng được sản phẩm theo tiêu chuẩn Ocoop. Chuẩn bị các điều kiện cho bầu cử Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, chỉ đạo Đại hội LHPN xã, nhiệm kỳ 2021-2026. Tiếp thu các đề xuất của các chi bộ để có kế hoạch chỉ đạo trong thời gian tới cụ thể, hiệu quả và sát thực tế tình hình địa phương hơn.

Về nhiệm vụ trước mắt là tuyên truyền cán bộ, đảng viên, bà con nhân dân theo dõi diễn biến Đại hội XIII của Đảng; nêu cao tinh thần cảnh giác, ngăn chặn các âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch, các phần tử cực đoan chống phá. Tuyên truyền, vận động phòng chống dịch bệnh Covid 19, chấp hành việc đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng. Thực hiện tốt kế hoạch sản xuất vụ đông – xuân. Sẵn sàng các phương án để đón Tết Tân Sửu vui tươi, an toàn và tiết kiệm, quan tâm các gia đình chính sách, thương binh, liệt sĩ, các hộ nghèo. Vận động nhân dân chấp hành luật lệ an toàn giao thông; không mua bán, tàng trữ và đốt pháo nổ; cảnh giác với hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đồng thời tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ mừng Đảng Mừng Xuân.

 

Tác giả : Nguyễn Chung Quý

Bình luận

Bài viết liên quan

Bàn về tên xã mới khi sát nhập 2 xã Hạ Trạch và Mỹ Trạch
Khu dân cư Thôn 3 dự thi tuyến đường nông thôn mới
Mô hình nuôi tôm công nghệ cao
Những mẩu chuyện nhà nông
Làng Cao Lao Hạ quê mình

Video clip