Hình ảnh một số cây đa làng tháng 10 năm 2023

15:30 - 22/10/2023

Một số cây đa làng được caolaoha.com phát động trồng sau hơn 11 năm qua những bức ảnh của anh Nguyễn Chung Quý

Hình ảnh một số cây đa làng tháng 10 năm 2023

Lời Ban biên tập: Làng Cao Lao Hạ xưa của chúng ta, một thời cũng có rất nhiều cây đa, có cây ở Đình, ngoài đồng, có cây trong các đường làng, đường xóm,...Mỗi cây đa của Làng ta, có thể gắn liền với một sự kiện, hay một truyền thuyết nào đó của làng, mà theo thời gian đã bị quên lãng nên các thế hệ chúng ta ngày nay còn chưa biết được.  Do có những sai lệch của các tư duy cũ trong quá khứ cũng như hậu quả của hai cuộc chiến tranh, nên tất cả các cây đa của làng ta đã bị chặt, phá.

Tháng 10 năm 2012, trang tin caolaoha.com đã phát động chương trình trồng lại những cây Đa quê hương và đã  huy động được 13.800.000đ (Mười ba triệu tám trăm nghìn đồng chẵn) và được Hội cựu giáo chức, Đoàn Thanh  niên, Hội người cao tuổi các thôn cùng với thầy và trò trường THCS Lưu Trọng Lư trồng được 10 cây cây đa, cụ thể ở Thành Cao Lao Hạ 3 cây; ở đất chùa Cao Lao Hạ 1 cây; các xóm 6, xóm 7, xóm 10, xóm 17, xóm 18 mỗi xóm 1 cây, và 1 cây ở thôn 9.

https://caolaoha.com/chuong-trinh-trong-lai-nhung-cay-da-que-huong.html

Sau hơn 11 năm, các cây đa làng nay đã lớn. Kính mời bà con xem lại một số hình ảnh các cây đa làng hiện nay do anh Nguyễn Chung Quý thực hiện.

Tác giả : Nguyễn Chung Quý

Bình luận

Bài viết liên quan

Hoàn thành cơ bản công trình kè và tôn tạo ao Đình
Triển khai tiếp tục công trình tôn tạo ao Đình
Tiếp tục thực hiện tu bổ, tôn tạo ao Đình
Thư kêu gọi đóng góp xây dựng ao Đình
Những hoạt động tu bổ, tôn tạo ao Đình làng Cao Lao Hạ

Video clip