Bà con Hạ Trạch tại thành phố Đồng Hơi gặp mặt đầu xuân Quý Tỵ

00:52 - 12/03/2013

Tin và ảnh về cuộc gặp mặt đầu xuân của bà con đồng hương Hạ Trạch tại thành phố Đồng Hới

Bà con vinh dự được đón tiếp đoàn đại biểu lãnh đạo xã nhà: Ông Lưu Văn Tác Chủ tịch UBND, ông Nguyễn Văn Đức Phó BT Đảng ủy, cùng các anh trong thường vụ đảng ủy, Hiệu trưởng trường THCS Lưu Trọng Lư, Trường Tiểu học, Trường Mầm non và thầy Nguyễn Xuân Hòa và cô Trần Thị Tuyết Liệu. Hội đồng hương Hạ Trạch tại Đồng Hới vinh dự được đón tiếp anh Trần Văn Chiến và vợ chồng anh Trần Văn Thắng những người con Cao Lao Hạ từ Cộng hòa Séc và trên 100 bà con, cô bác, anh chị, con, cháu, dâu rễ…đồng hương Hạ Trạch tại thành phố Đồng Hới đã có mặt trong buổi gặp mặt đầu Xuân.

 

Sau lời khai mạc của anh Lê Chiêu Phùng, ông Nguyễn Văn Tuấn có lời chào mừng đầu Xuân đến bà con quê hương Hạ Trạch tại thành phố Đồng Hới và quý đại biểu.

 

Để làm tốt hơn công tác hội, bà con đã tiến hành bầu lại Ban liên lạc và Ban thường trực hội đồng hương Hạ Tạch tại thành phố Đồng Hới với 25 vị trong đó có 10 vị được bà con tín nhiệm bầu vào Ban thường trực hội đó là:

 

1.Ông Nguyễn Văn Tuấn, tái đắc cử và được đề nghị giữ chức vụ: Cố vấn đặc biệt cho Ban thường trực hội đồng hương Hạ Trạch tại TP Đồng Hới và cũng là cầu nối giữa các hội đồng hương Hạ Trạch trên mọi miền Tổ Quốc cũng như ở nước ngoài.

2.Lưu Quý Thông, Trưởng Ban điều hành

3.Lê Chiêu Lĩnh, Phó ban

4. Nguyễn Trọng Khánh, Phó ban

Các ban viên gồm:

1.Ông Lê Chiêu Phùng

2.Lưu Quang Vinh

3.Đặng Văn Quang

4.Lưu Văn Bài

5.Lưu Trọng Tâm

6.Ông Nguyễn Hữu Định.

 

Ban thường trực hội ra mắt và nhận nhiệm vụ trước bà con đồng hương, ông Lưu Quý Thông đã có bài phát biểu về phương hướng mục đích, tôn chỉ của hội trong năm Quý Tỵ 2013 cũng như những năm tới đó là:

 

- Làm tốt cầu nối gắn kết bà con các dòng họ trên địa bàn Đồng Hới và tại quê nhà.

- Phối hợp với ban liên lạc CTV caolaoha.com tại Đồng Hới làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền trên mạng caolaoha.com, hướng về quê hương.

- Thường xuyên quan tâm, động viên con cháu học tập, công tác tốt, giữ vững và phát huy truyền thống quê hương Anh hùng.

- Vận động bà con đồng hương giúp nhau xóa đói giảm nghèo góp phần nâng cao đời sống vật chất cũng như tinh thần cho hội viên.

- Tổ chức họp mặt đầu xuân một năm 1 lần.

- Làm tốt cầu nối giữa hội đồng hương hạ Trạch tại Đồng Hới với các hội đồng hương khác trên mọi miền Tổ quốc, nước ngoài cũng như Lãnh đạo chính quyền ở địa phương.

- Tổ chức thăm viếng hội viên.

- Quản lý tài chính chặt chẻ, minh bạch, rõ rảng, chi đúng mục đích và đúng đối tượng.

Ban thường trực hội đồng hương Hạ Trạch tại thành phố Đồng Hới vinh dự được: Ban liên lạc CTV caolaoha.com tại Đồng Hới, Lãnh đạo chính quyền địa phương và các anh Trần Văn Chiến, Trần Văn Thắng… tặng hoa chúc mừng.

Đặc biệt buổi gặp mặt đầu xuân Quý tỵ 2013 đã được anh Nguyễn Trọng Khách tài trợ. Bó hoa tươi thắm của Ban thường trực hội gửi tặng thể hiện lòng biết ơn của Hội đồng hương Hạ Trạch tại thành phố Đồng Hới đối với anh Nguyễn Trọng Khánh.

Cùng với chén rượi, ly bia là những tiếng hát vui xuân của bà con làng Hạ trên thành phố Hoa Hồng đầy quyến rũ.

Buổi gặp mặt đầu xuân Quý Tỵ 2013 của bà con đồng Hương Hạ Trạch tại thành phố Đồng Hới diễn ra thật ấm cúng và thân mật.

Một số hình ảnh của buổi gặp mặt do anh Lê Chiêu Phùng cung cấp.

Tác giả : Lê Chiêu Phùng

Bình luận

Bài viết liên quan

Đặt tên đường mang tên Lưu Trọng Lư ở Ba Đồn, Hoàn Lão, Phong Nha
Đồng hương Hạ Trạch tại Hà Nội gặp mặt đầu xuân Giáp Thìn 2024
Mời họp mặt đồng hương Hạ Trạch tại Hà Nội
Trồng cây tại Cồn Cui
Tản mạn về Hội Đồng Hương Hạ Trạch tại Hàn Quốc

Video clip